วันพฤหัสบดี, พฤศจิกายน 21, 2024
Latest:

รายงานการเปิดเผยผลการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษาตามแนวปฏิบัติตามหลักธรรมาภิบาลในสถาบันอุดมศึกษา หลักความรับผิดชอบต่อสังคม หลักเสรีภาพทางวิชาการ หลักความเป็นอิสระ และหลักความเสมอภาค พ.ศ. 2567

ข้อ

ข้อมูล

องค์ประกอบด้านข้อมูล

เอกสารหรือURL

 ที่สามารถดาวน์โหลดได้

1.1

มีการเปิดเผยข้อมูลพื้นฐานของสถาบัน อุดมศึกษา 

ระบุ URL หรือช่องทางที่มีการเปิดเผยข้อมูล พื้นฐานของสถาบันอุดมศึกษา

https://lru.ac.th

1.2

ข้อมูลพื้นฐานของสถาบัน อุดมศึกษาที่เปิดเผย

ประกอบด้วย

(1) โครงสร้าง

แสดงแผนผังของโครงสร้างหน่วยงาน โดยจะต้องเป็นโครงสร้างหน่วยงานที่เป็นปัจจุบัน อย่างน้อยจะต้องมีรายละเอียดของหน่วยงานภายใน

https://lru.ac.th/th/?page_id=2650

 

 

(2) ข้อมูลผู้บริหาร

ข้อมูลผู้บริหาร จะต้องเป็นข้อมูลผู้บริหารของหน่วยงานที่เป็นปัจจุบัน อย่างน้อยต้องประกอบด้วยชื่อ – นามสกุลและตำแหน่งของผู้บริหาร เช่น กรรมการสภามหาวิทยาลัย คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย คณบดีและผู้อำนวยการ ทำเนียบอธิการบดี

https://meeting.president.lru.ac.th

(3) อำนาจหน้าที่

จะต้องมีเนื้อหาเกี่ยวกับอำนาจหน้าที่ของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด

https://law.president.lru.ac.th/

(4) แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน

ต้องประกอบด้วยยุทธศาสตร์ วิสัยทัศน์ และพันธ์กิจของหน่วยงาน

1. แผนปฏิบัติราชการ

แผนปฏิบัติราชการเรื่องที่ 1 การพัฒนาท้องถิ่น

แผนปฏิบัติราชการเรื่องที่ 2 การผลิตและพัฒนาครู

แผนปฏิบัติราชการเรื่องที่ 3 การยกระดับคุณภาพการศึกษา

แผนปฏิบัติราชการเรื่องที่ 4 การพัฒนาระบบบริหารจัดการ

2. วิสัยทัศน์ (Vision)

ภายในปี พ.ศ. 2570 มหาวิทยาลัยราชภัฏเลยเป็นผู้นำการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้มีความเชี่ยวชาญตามสาขาวิชาการหรือวิชาชีพที่ตนถนัด มีทักษะในศตวรรษที่ 21 มีความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์เป็นแหล่งส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต ตลอดจนวิจัยและสร้างนวัตกรรมเพื่อการบูรณาการพันธกิจสัมพันธ์กับการพัฒนาท้องถิ่นให้มีความเข้มแข็งและยั่งยืน

3. พันธกิจ (Mission)

    1)  การจัดการศึกษาอย่างมีคุณภาพ

    2)  การผลิตและพัฒนาครู

    3)  การวิจัยและสร้างนวัตกรรม

    4)  การพัฒนาท้องถิ่น

    5)  การพัฒนาระบบบริหารจัดการด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล

    6)  การทะนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม

(5) ข้อมูลการติดต่อ

                   

 

         

อย่างน้อยต้องประกอบด้วยที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ หมายเลขโทรสาร ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Mail) และแผนที่ตั้งของหน่วยงาน            

https://lru.ac.th/th/

1.3

การบริหารงาน

แผนการดำเนินงานประจำปี

 

จะต้องมีรายละเอียดแผนงานโครงการ หรือกิจกรรมที่สถาบันอุดมศึกษาจะต้องดำเนินการตามภารกิจของหน่วยงาน และเป็นข้อมูลของปีที่ประเมิน

แผนการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 แบ่งเป็น 4 เรื่อง ดังนี้

เรื่องที่ 1 การพัฒนาท้องถิ่น ประกอบด้วย 15 แผนงาน โครงการ หรือกิจกรรมที่สำคัญ ดังนี้

1.      โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต และยกระดับเศรษฐกิจฐานราก และโครงการยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน

2.      แผนงานขับเคลื่อนและหนุนเสริมงานบริการวิชาการและงานโครงการพระราชดำริฯ ของมหาวิทยาลัย สู่การพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน (Local Sustainable Development Goals: LSDGs)

3.      โครงการยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏ เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น

1)   โครงการศูนย์การเรียนรู้เพื่อการพัฒนาการบริหารจัดการทรัพยากรชุมชนอย่างยั่งยืน

2)   โครงการพัฒนาสมรรถนะภาษาอังกฤษเพื่อการยกระดับชุมชนสู่สากล

3)  โครงการการเพิ่มศักยภาพ
ชุมชน SOFT POWER บนฐานอัตลักษณ์ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น

4)   โครงการพัฒนาเทคโนโลยีที่เหมาะสม กับท้องถิ่น

5)   โครงการศึกษา วิจัย สืบสาน โครงการพระราชดำริ

6)   โครงการประสานความร่วมมือระหว่างชุมชน/ อปท./องค์กรอื่น

4.      โครงการบูรณาการพันธกิจสัมพันธ์เพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นอย่างยั่งยืน

5.      โครงการพัฒนาสมรรถนะบุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย เพื่อการพัฒนาชุมชน ท้องถิ่น

6.      โครงการพัฒนาหุ้นส่วนทางสังคมสู่การเป็นมหาวิทยาลัยเชิงพื้นที่

7.         โครงการยกระดับคุณภาพการศึกษาโรงเรียนขนาดเล็กสังกัด สพฐ. โรงเรียน ตชด. และโรงเรียนกองทุนการศึกษา

8.      โครงการศูนย์ฝึกเกษตรมหาวิทยาลัย ราชภัฏเลย (ซำไก่เขี่ย) เป็นศูนย์การเรียนรู้เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น สร้างเครือข่ายเกษตรกรยุคใหม่ (Smart Farmer) ตามแนวทางเกษตรทฤษฎีใหม่ภายใต้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

9.      แผนงานขับเคลื่อนและหนุนเสริมงานวิจัยที่เป็นจุดเน้นของมหาวิทยาลัยตามโมเดลเศรษฐกิจใหม่ (BCG Model) สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs)

10.  แผนงานส่งเสริมการนำผลงานวิจัยและนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์ และการยื่นขอจดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญา

11.  แผนงานเสริมสร้างและพัฒนาบุคลากรด้านการวิจัยให้มีศักยภาพสู่การเป็นนวัตกรรมวิจัยท้องถิ่น (Local Research Innovator : LRI) โดยพัฒนานักวิจัยหน้าใหม่สู่การเป็นนักวิจัยเชิงพื้นที่มืออาชีพและพัฒนา ระบบพี่เลี้ยงและโค้ชนักวิจัย (Research Mentoring & Coaching System)

12.  แผนงานขับเคลื่อนและหนุนเสริมงานวิจัยที่เป็นจุดเน้นของมหาวิทยาลัยตามโมเดลเศรษฐกิจใหม่ (BCG Model) สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs)

1) พัฒนาโจทย์วิจัยตามจุดเน้นของมหาวิทยาลัยตามโมเดลเศรษฐกิจใหม่

2) สร้างความร่วมมือกับภาคีเครือข่าย ภายนอก

ในการพัฒนาโจทย์วิจัยเชิงพื้นที่

3) สร้างกลุ่มงานวิจัยตามจุดเน้น

4) พัฒนาคลังข้อมูลข้อเสนอโครงการ วิจัย (Research Proposal Bank)

5) ผลักดันการร่วมทุนกับภาคเอกชนเพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนงานวิจัยสู่การใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์

13.  แผนงานส่งเสริมและสนับสนุนการเผยแพร่ผลงานวิจัยในวารสารวิชาการระดับชาติและนานาชาติ (Top-tier Journals)

14.  แผนงานส่งเสริมและสนับสนุนการเผยแพร่ผลงานวิจัยในวารสารวิชาการระดับชาติและนานาชาติ (Top-tier Journals) โดยยกระดับวารสารวิชาการ และวิจัยของมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย

15.  แผนงานเสริมสร้างและพัฒนาบุคลากรด้านการวิจัยให้มีศักยภาพสู่การเป็น นวัตกรรมวิจัยท้องถิ่น (Local Research Innovator: LRI) โดยพัฒนาศักยภาพ นักวิจัยที่มีประสบการณ์สู่การเป็นนวัตกรรมวิจัยท้องถิ่น

 

เรื่องที่ 2 การผลิตและพัฒนาครู

ประกอบด้วย 9 แผนงานโครงการ หรือกิจกรรมที่สำคัญ ดังนี้

1.    โครงการเสริมสร้างสมรรถนะบัณฑิตครูเพื่อการทดสอบรับใบประกอบวิชาชีพครู

2.    โครงการพัฒนาสมรรถนะบัณฑิตตามอัตลักษณ์ครูเลย (พัฒนานวัตกรทางการศึกษาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นโดยใช้สมรรถนะเป็นฐาน รูปแบบการผลิตครู PTRU MODEL)

3.    โครงการการพัฒนาสมรรถะครูของครูสู่การเป็น “STRONG TEACHERS” ตาม PTRU Model คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย

4.    โครงการยกระดับหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู เสริมความเข้มแข็งภาคีเครือข่ายงานวิชาการกับภาคการศึกษา และบ่มเพาะนักศึกษาครูระยะก่อนเข้าสู่วิชาชีพ ตาม PTRU Model สมรรถนะบัณฑิตราชภัฏ 38 แห่ง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย

5.    โครงการเสริมสร้างคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของบัณฑิตครู

6.    โครงการพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้ของนักศึกษาคณะครุศาสตร์และโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย

7.    โครงการพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อพัฒนาครูฐานสมรรถนะ

8.    โครงการพัฒนาครูของครูเพื่อยกระดับสมรรถนะตามมาตรฐานวิชาชีพ

9.    โครงการเสริมสร้างสมรรถนะนักศึกษาครูและบัณฑิตครูที่เข้าสู่วิชาชีพ

10.    โครงการเสริมสร้างศักยภาพเครือข่ายความร่วมมือการผลิตและพัฒนาครู

11.    โครงการพัฒนาโรงเรียนในท้องถิ่นให้เป็นพื้นที่นวัตกรรมการเรียนรู้ (การยกระดับคุณภาพการศึกษาโรงเรียนขนาดเล็ก)

12.    โครงการส่งเสริมและพัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนในพื้นที่จังหวัดเลย

เรื่องที่ 3 การยกระดับคุณภาพการศึกษา ประกอบด้วย 14 แผนงานโครงการ หรือกิจกรรมที่สำคัญ ดังนี้

1.  สร้างอัตลักษณ์วิศวกรสังคม คนของพระราชา (โครงการยกระดับนวัตกรรมชุมชน ด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม)

2.  แผนงานเสริมสร้างความเข้มแข็งงานบริการวิชาการและงานโครงการพระราชดำริฯ โดยการบูรณาการร่วมกับภาคีเครือข่าย

3.  แผนงานศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ (UBI) เพื่อสร้างผู้ประกอบการยุคใหม่ (Start Up)

4.  โครงการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการยุคใหม่ (Start up)

5.  โครงการพัฒนาระบบการเรียนการสอนแบบผสมผสาน

6.  โครงการพัฒนาคุณภาพบัณฑิตด้วยสหกิจศึกษา

7.  โครงการพัฒนาศักยภาพบัณฑิตให้มีทักษะสอดคล้องกับสังคมยุคดิจิทัลและภาวะปกติใหม่

8.  พัฒนาสมรรถนะภาษาอังกฤษเพื่อยกระดับคุณภาพนักศึกษาของมหาวิทยาลัย สำหรับศตวรรษที่ 21

9.  โครงการติดตามภาวการณ์มีงานทำ

10.  อุดมศึกษาเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการเชิงพื้นที่อย่างยั่งยืน (University for Sustainable Development  of Tourism Industry and Spatial Services)

11.  โครงการพัฒนาหลักสูตรบูรณาการศาสตร์ความรู้(ความเป็นเลิศทางวิชาการ)

12.  โครงการจัดการศึกษาผ่านระบบคลังหน่วยกิต

13.  โครงการพัฒนาศักยภาพอาจารย์และบุคลากรให้ทักษะใหม่สู่การเป็นมหาวิทยาลัยเชิงพื้นที่

14.  โครงการอบรมภาษาอังกฤษเพื่อทักษะอาชีพ (โครงการชุมชนดิจิทัล (Digital Community) เพื่อรองรับสังคมศตวรรษ
ที่ 21)

15.  โครงการพัฒนาสมรรถนะภาษาอังกฤษ เพื่อการยกระดับชุมชนสู่สากล

เรื่องที่ 4 การพัฒนาระบบบริหารจัดการ ประกอบด้วย 9 แผนงานโครงการ หรือกิจกรรมที่สำคัญ ดังนี้

1.     แผนงานพัฒนามหาวิทยาลัยให้มีการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล และการพัฒนาอย่างยั่งยืน

2.     แผนงานพัฒนามหาวิทยาลัยสีเขียว

3.     แผนงานพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏสู่ความเป็นเลิศ

4.     โครงการพัฒนามหาลัยสู่ความเป็นเลิศ มุ่งเน้นการทำงานโดยมุ่งผลลัพธ์ บริหารจัดการที่อยู่บนพื้นฐานค่านิยมที่สร้างความเจริญให้กับมหาวิทยาลัย

5.     โครงการการประกันคุณภาพการศึกษาหลักสูตรและคณะ

6.     โครงการติดตามตรวจสอบและประเมินผลงานของคณบดี 

7.     แผนงานจัดทำพัฒนาบุคลากรสายวิชาการในด้านการส่งเสริมให้ศึกษาต่อการเพิ่มศักยภาพด้านการสอนในโลกยุควิถีใหม่ การวิจัย และการจัดทำหลักสูตรระยะสั้น

8.     แผนงานจัดทำแผนพัฒนาบุคลากรสายสนับสนุน

รายละเอียดตาม QR Code แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ที่แนบ

1.4

รายงานผลการดำเนินงานประจำปี

 

แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการดำเนินงานประจำปี มีข้อมูลสรุปผลการดำเนินงาน เช่น ผลการดำเนินงาน โครงการ/กิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตาม เป้าหมาย

1.   รายงานผลการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 รอบ 12 เดือน (1 ตุลาคม 2565 – 30 กันยายน 2566)

 

 

 

2.  รายงานผลการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 รอบ 6 เดือน (1 ตุลาคม 2566 – 31 มีนาคม 2567) รายละเอียดตาม QR Code ที่แนบ

***รายงานผลการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 รอบ 12 เดือนฯ อยู่ระหว่างการติดตามผลการดำเนินงาน โดยจะสิ้นสุดระยะเวลาดำเนินงาน
วันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2567***

1.5

คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน

 

จะต้องมีเนื้อหาเกี่ยวกับวิธีการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ของสถาบันอุดมศึกษา เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน

1.6

คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ

 

จะต้องมีเนื้อหาเกี่ยวกับรายละเอียดการให้บริการตามภารกิจของสถาบัน อุดมศึกษา

1.7

 

 

 

 

การบริหารงบประมาณ

แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

 

แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี มีเนื้อหาของการใช้จ่ายงบประมาณ มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร งบประมาณตามประเภทการใช้จ่าย เป็นต้น   

1. งบประมาณแผ่นดินและงบประมาณเงินรายได้ มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ได้ดำเนินการจัดทำแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณ เป็นไปตามมาตรการเบิกจ่ายงบประมาณและการใช้จ่ายภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของกระทรวงการคลังกรมบัญชีกลาง ตามหนังสือกรมบัญชีกลาง ด่วนที่สุด ที่ กค 0412.4/ว284 ลงวันที่ 16 พฤษภาคม 2567 โดยจำแนกเป้าหมายร้อยละการเบิกจ่ายเป็นรายไตรมาส ดังนี้

รายการ

ไตรมาส 1

ไตรมาส 2

ไตรมาส 3

ไตรมาส 4

ภาพรวม

28

47

82

100

รายจ่ายประจำ

33

53

82

100

รายจ่ายลงทุน

11

24

80

100

2. แผนการใช้จ่ายงบประมาณแผ่นดิน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ประกอบด้วย

   2.1 แบบจัดทำแผน/รายงานผลการปฏิบัติงานและการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (แบบสงป.301)

   2.2 แบบจัดทำแผน/รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณ ผลผลิต/โครงการ จำแนกตามงบรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ
พ.ศ. 2567 (แบบสงป.302)

   2.3 แบบจัดทำแผน/รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างครุภัณฑ์ ที่ดิน สิ่งก่อสร้าง
ที่จัดสรรงบประมาณในงบลงทุน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (แบบ สงป.302/1)

 
 

– แบบสงป.301

– แบบสงป.302

– แบบสงป.302/1

 

 

1.8

 

รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายประจำปี มีรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหาอุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมายเป็นต้น

1. ภาพรวมผลการเบิกจ่ายงบประมาณเงินแผ่นดินและงบประมาณเงินรายได้ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

          ผลเบิกจ่ายในภาพรวม ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ได้รับงบประมาณแผ่นดิน จำนวน 396,014,300.00 บาท (สามร้อยเก้าสิบหกล้านหนึ่งหมื่นสี่พันสามร้อยบาทถ้วน) และงบประมาณเงินรายได้ จำนวน 137,443,000.00 (หนึ่งร้อยสามสิบเจ็ดล้านสี่แสนสี่หมื่นสามพันบาทถ้วน) รวมงบประมาณแผ่นดินและงบประมาณเงินรายได้ทั้งสิ้น 533,457,300.00 (ห้าร้อยสามสิบสามล้านสี่แสนห้าหมื่นเจ็ดพันสามร้อยบาทถ้วน) มีผลการเบิกจ่าย ณ วันที่ 29 สิงหาคม 2567 ทั้งสิ้น 391,380,153.39 บาท (สามร้อยเก้าสิบเอ็ดล้านสามแสนแปดหมื่นหนึ่งร้อยห้าสิบสามบาทสามสิบเก้าสตางค์) คิดเป็นร้อยละ 73.37 เมื่อเปรียบเทียบกับเป้าหมายกระทรวงการคลังในไตรมาสที่ 4 ร้อยละ 100.00 ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมายร้อยละ 26.63 เนื่องจาก           มีงบประมาณกันเงินเหลื่อมปี

2. ผลการเบิกจ่ายงบประมาณเงินแผ่นดิน

ผลการเบิกจ่ายงบประมาณแผ่นดิน มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ประกอบด้วย             1) งบบุคลากร 2) งบดำเนินงาน 3) งบเงินอุดหนุน

4) งบรายจ่ายอื่น และ 5) งบลงทุน
(ค่าครุภัณฑ์ ที่ดินและสิ่งก่อสร้าง) จำนวน 288,967,627.56 บาท (สองร้อยแปดสิบแปดล้านเก้าแสนหกหมื่นเจ็ดพันหกร้อยยี่สิบเจ็ดบาทห้าสิบหกสตางค์) คิดเป็นร้อยละ 72.97 เมื่อเปรียบเทียบกับเป้าหมายกระทรวงการคลังในไตรมาสที่ 4  ร้อยละ 100.00 ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมายร้อยละ 27.03 (เนื่องจากมีงบประมาณกันเงินเหลื่อมปี)

3. ผลการเบิกจ่ายงบประมาณเงินรายได้

ผลการเบิกจ่ายงบประมาณเงินรายได้มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ประกอบด้วย 1) งบบุคลากร 2) งบดำเนินงาน         

3) งบเงินอุดหนุน 4) งบรายจ่ายอื่น และ 5) งบลงทุน (ค่าครุภัณฑ์ ที่ดินและสิ่งก่อสร้าง)

จำนวน 102,412,525.83 บาท (หนึ่งร้อยสองล้านสี่แสนหนึ่งหมื่นสองพันห้าร้อยยี่สิบห้าบาทแปดสิบสามสตางค์)
คิดเป็นร้อยละ 74.51
เมื่อเปรียบเทียบกับเป้าหมายกระทรวงการคลังในไตรมาสที่ 4 ร้อยละ 100.00 ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมายร้อยละ 25.49 (เนื่องจากมีงบประมาณกันเงินเหลื่อมปี)

 

4. ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะ

          4.1 งบประมาณแผ่นดินในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ดำเนินการตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการใช้งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566           ไปพลางก่อน

          4.2 การจัดซื้อจัดจ้างงานจ้างเหมาบริการ จัดซื้อครุภัณฑ์ และงานเกี่ยวกับที่ดินและสิ่งก่อสร้าง ยังอยู่ระหว่างดำเนินโครงการ และอยู่ระหว่างรอการส่งมอบพัสดุ จึงส่งผลให้มีการเบิกจ่ายงบประมาณ เพื่อให้การบริหารงบประมาณเป็นไปตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายผลผลิต

1.9

การบริหารงานบุคคล

นโยบายการบริหารงานบุคคล

แสดงนโยบายการบริหารงานบุคคลของสถาบันอุดมศึกษาที่ยังมีผลบังคับใช้ในปีที่ประเมิน

การบริหารทรัพยากรบุคคล

1.10

การดำเนินการตามนโยบายการบริหารงานบุคคล

 

 

 

แสดงการดำเนินการตามนโยบายการบริหารงานบุคคล เช่น การวางแผนกำลังคน การพัฒนาบุคลากร เป็นต้น  โดยเป็นการดำเนินงานที่มีความสอดรับกับนโยบายบริหารงานบุคคล

การบริหารทรัพยากรบุคคล

1.11

หลักเกณฑ์การบริหารงานบุคคล

 

จะต้องเป็นหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการบริหารและพัฒนาทรัพยากรที่สถาบันอุดมศึกษาจัดทำขึ้นประกอบด้วย เกณฑ์การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร หลักเกณฑ์การบรรจุและแต่งตั้งบุคคลากร หลักเกณฑ์การพัฒนาบุคลากร หลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงาน หลักเกณฑ์การให้คุณให้โทษ และการสร้างขวัญกำลังใจ

https://ct.president.lru.ac.th/

1.12

รายงานผลการบริหารและพัฒนางานบุคคลประจำปี

 

แสดงผลการบริหารและพัฒนางานบุคคลที่มีรายละเอียดในการดำเนินการ เช่น ผลการดำเนินการตามนโยบายผลการวิเคราะห์การบริหารงานบุคคล เป็นต้น

1.13

 

 

เกี่ยวกับการจัดการศึกษา

ข้อมูลเกี่ยวกับการจัดการ ศึกษา

ระบุข้อมูลเกี่ยวกับการ
จัดการศึกษาของสถาบัน อุดมศึกษา รวมทั้งอธิบาย
พอสังเขป

1.14

ข้อมูลหลักสูตรที่สภาสถาบันอุดมศึกษาอนุมัติ 

จะต้องมีข้อมูลหลักสูตรที่สภาสภาสถาบันอุดมศึกษาอนุมัติ

1.15

ข้อมูลการให้บริการทางวิชาการ

ระบุข้อมูลให้บริการทางวิชาการ ภาพถ่าย (ถ้ามี)

1.16

ข้อมูลผลการจัดการศึกษา

ระบุข้อมูลเกี่ยวกับผลการจัดการศึกษา

1.17

ข้อมูลผลงานวิชาการ

 

แสดงข้อมูลผลงานวิชาการของอาจารย์หรือบุคลากรของสถาบันอุดมศึกษา

http://president.lru.ac.th/th/?page_id
=379

1.18

ข้อมูลงานวิจัยและนวัตกรรม 

 

แสดงข้อมูลผลงานวิจัยและนวัตกรรมของนักศึกษา อาจารย์ หรือบุคลากรของสถาบัน อุดมศึกษา

https://rdi.lru.ac.th/rdi/admin/pages/
index/index-project.php

ข้อ

ข้อมูล

องค์ประกอบด้านข้อมูล

เอกสารหรือURL

ที่สามารถดาวน์โหลดได้

2.1

ข้อมูลสารสนเทศ ข่าวประชาสัมพันธ์

 

ต้องมีการเปิดเผยข้อมูลสารสนเทศ และข่าวประชาสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของสถาบัน อุดมศึกษาและเป็นข้อมูลในปี
ที่ประเมิน

https://lru.ac.th/th/

https://plan.lru.ac.th/web/?page_id=7871

2.2

ระเบียบ กฎหมายที่เกี่ยวข้อง 

 

ต้องมีกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
กับสถาบัน อุดมศึกษา เช่น
พระราชบัญญัติ
พระราชกฤษฎีกา กฎกระทรวง ประกาศ ระเบียบ เป็นต้น

https://law.president.lru.ac.th/

2.3

รายงานประจำปี

(1) จัดทำรายงานประจำปี ซึ่งประกอบ ด้วยข้อมูลโครงสร้างหน่วยงานรายงานผลการดำเนินงาน รายงานผลการเบิกจ่ายงบประมาณและรายงานทางการเงิน

 (2) มีการเปิดเผยข้อมูลรายงานประจำปีซึ่งแสดงถึงฐานะทางการเงินและผลการดำเนินงานเสนอต่อสภาสถาบันอุดมศึกษาและคณะกรรมการการอุดมศึกษา

เมื่อสภาสถาบันอุดมศึกษาอนุมัติรายงานการเงินตามที่กำหนดในกฎหมายจัดตั้งสถาบันอุดมศึกษาว่าด้วยสถาบันอุดมศึกษาเอกชน แล้วแต่กรณี

1. การจัดทำรายงานประจำปี มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอข้อมูลผลการดำเนินงานในรอบปีการศึกษานั้น ๆ ในการจัดการเรียนการสอน และการบริหารงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ที่สะท้อนให้เห็นถึงผลการดำเนินงานและศักยภาพของมหาวิทยาลัยราชภัฏเลยตลอดทั้งปีการศึกษา  โดยใช้ข้อมูลผลการดำเนินงานจากหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ประกอบด้วย คณะทั้ง 5 คณะ สำนัก สถาบัน และศูนย์ ต่าง ๆ ซึ่งเป็นผลการดำเนินงานภายในปีการศึกษา ประกอบด้วยข้อมูลดังต่อไปนี้

   1) ประวัติมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย

   2) ปรัชญา คติพจน์ วิสัยทัศน์  พันธกิจ อัตลักษณ์ของบัณฑิต เอกลักษณ์ ค่านิยมร่วม และแผนปฏิบัติราชการ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย

   3) โครงสร้างการบริหารงานของมหาวิทยาลัย ราชภัฏเลย

   4) การบริหารจัดการงบประมาณและทรัพยากรของมหาวิทยาลัย

   5) บุคลากร

   6) อุปกรณ์ เครื่องมือ และเทคโนโลยี

   7) การผลิตบัณฑิต

   8) การพัฒนาหลักสูตร

   9) นักศึกษา

   10) บริการหอพักนักศึกษา

   11) การวิจัย

   12) การส่งเสริมและสืบสานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

   13) การทะนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม

   14) การจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย   

   15) ทุนการศึกษา

นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย มีผลการดำเนินงานที่สะท้อนในเห็นถึงศักยภาพ อีกหลากหลายด้าน ซึ่งมีผลการดำเนินงานในรอบปีการศึกษา 2566 ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย นับได้ว่าประสบความสำเร็จ สรุปพอสังเขป ดังนี้ 

    (1) โครงการพลิกโฉมมหาวิทยาลัย (Re-inventing University) การจัดทำหลักสูตรระยะสั้น และโครงการศูนย์ความเป็นเลิศเศรษฐกิจสร้างสรรค์เพิ่มคุณค่าวัฒนธรรมและภูมิปัญญาไทย

    (2) มหาวิทยาลัยสีเขียวโลก UI Green Metric World University Rankings 2023 มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ติดอันดับที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคตะวันออก เฉียงเหนือ และติดอันดับที่ 7 มหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ

    (3) หลักสูตรเป็นไปตามแนวทางของการพัฒนาหลักสูตร Outcome-Based Education (OBE) 

    (4) การคุ้มครองสิทธิ์ของงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ที่นำไปใช้ประโยชน์ ได้รับการจดแจ้ง ประเภทลิขสิทธิ์ จำนวน 12 เรื่อง  ประเภทสิทธิบัตรการออกแบบผลิตภัณฑ์ จำนวน 3 เรื่อง  ประเภทสิทธิบัตรการออกสิ่งประดิษฐ์ จำนวน 3 เรื่อง

ทั้งนี้สามารถเข้าดูรายงานประจำปีได้ที่เว็บไซต์ กองนโยบายและแผน มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย หัวข้อ รายงานประจำปี/สารสนเทศ

2.4

รายงานทางการเงิน

   

 

 

 

 

 

 

 

 

 

(1) มีการจัดทำรายงานทางการเงิน ซึ่งแสดงถึงแหล่งที่มาของรายได้ ค่าใช้จ่าย และการใช้เงินทุนและทรัพยากรของสถาบัน อุดมศึกษา

(2) รายงานทางการเงินที่จัดทำมีการตรวจสอบและรับรองความถูกต้องจากผู้ตรวจสอบภายนอกตามมาตรฐานการตรวจสอบ 

(3) มีการเปิดเผยรายงาน
ทางการเงินต่อสาธารณะในรายงานประจำปี

https://fin.president.lru.ac.th/รายงานการเงินประจำปี/

 

2.5

ข้อมูลเกี่ยวกับนายกสภา กรรมการสภาสถาบัน อุดมศึกษาและผู้บริหารสถาบันอุดมศึกษา 

 

(1) มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับนายกสภา กรรมการสภาสถาบันอุดมศึกษาและผู้บริหารสถาบันอุดมศึกษาข้อมูลประกอบด้วย รายชื่อ ประวัติ ประสบการณ์ ความรู้ความสามารถ วาระการดำรงตำแหน่ง วิธีการประเมินผล ค่าตอบแทน

(2) ข้อมูลเกี่ยวกับนายกสภา กรรมการสภาสถาบัน อุดมศึกษาและผู้บริหารสถาบันอุดมศึกษาที่เปิดเผยมีความเป็นปัจจุบัน

https://meeting.president.lru.ac.th/

2.6

การเปิดเผยข้อมูลด้าน

ธรรมาภิบาลในรายงานประจำปี

 

ข้อมูลด้านธรรมาภิบาลที่เปิดเผยเป็นข้อมูลที่มีคุณภาพ ถูกต้อง ครบถ้วนครอบคลุมและมีความเป็นปัจจุบัน

https://law.president.lru.ac.th/

(1) นโยบายด้านการเสริมสร้างธรรมาภิบาล

แสดงหลักฐานการมีนโยบายเสริมสร้างธรรมาภิบาลในสถาบัน อุดมศึกษา

https://law.president.lru.ac.th/

(2) หน่วยงานที่รับผิดชอบ

ระบุหน่วยงานที่รับผิดชอบด้านธรรมาภิบาล

https://law.president.lru.ac.th/

(3) โครงการ/กิจกรรม

ด้านธรรมาภิบาล

แสดงการรายละเอียดโครงการ/กิจกรรม/ภาพถ่าย(ถ้ามี)

https://law.president.lru.ac.th/

(4) ผลการดำเนินงาน

ด้านธรรมาภิบาล

สรุปผลการดำเนินงานด้านธรรมาภิบาลในสถาบันอุดมศึกษา

https://law.president.lru.ac.th/

3.1

เจ้าหน้าที่รับผิดชอบในการเปิดเผยผลการดำเนินการของสถาบันอุดมศึกษาต่อสาธารณะ

มีการมอบหมายเจ้าหน้าที่รับผิดชอบการเปิดเผยผลการดำเนินการของสถาบันอุดมศึกษาต่อสาธารณะ โดยระบุรายชื่อ ตำแหน่ง หน่วยงานและข้อมูลสำหรับติดต่อประสานงาน

https://law.president.lru.ac.th/

3.2

การปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน

 

มีการปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน อาทิ ข้อมูลผู้บริหาร ข้อมูลอาจารย์ เป็นต้น

https://lru.ac.th/th/?page_id=13772

3.3

การเปิดเผยข้อมูลผลดำเนิน การในเว็บไซต์หลักของสถาบันอุดมศึกษา

มีการเปิดเผยข้อมูลผลดำเนินการในเว็บไซต์หลักของสถาบันอุดมศึกษาตามกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

https://lru.ac.th/th/?page_id=14042

3.4

ช่องทางการเปิดเผยผล

การดำเนินงาน

 

มีช่องทางการเปิดเผยผลการดำเนินการของสถาบันที่หลากหลายมากกว่า 1 ช่องทาง

https://lru.ac.th
https://www.facebook.com/prlru

3.5

ช่องทางการปฏิสัมพันธ์ข้อมูลของหน่วยงาน 

 

เป็นช่องทางรับฟังความคิดเห็นที่ผู้ที่มารับบริการ ผู้มาติดต่อ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สามารถให้ความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะที่เกี่ยวกับการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษา ผ่านทางเว็บไซต์ของสถาบัน อุดมศึกษา เช่น Web Board, กล่องข้อความถาม-ตอบ

https://www.facebook.com/prlru

3.6

Social Network ของหน่วยงาน

 

เป็นช่องทางเครือข่ายสังคมของหน่วยงานที่เสริมช่องทางปฏิสัมพันธ์ระหว่างสถาบัน อุดมศึกษา และผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และประชาชนทั่วไป เช่น Facebook twitter Line

https://www.facebook.com/prlru